มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก 2 รายงานตัว ผุดมากจากไหน?

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

Mark Zuckerberg, มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก 2

ไม่รู้เรื่องนี้จะจบลงอย่างไร เพราะหนุ่มอิสราเอลสุดแสบเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็นมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เพียงเลียนแบบชื่อผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เครือข่ายสังคมรายใหญ่อย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) ยังสร้างเว็บไซต์ที่สร้างความสับสนให้ผู้บริโภคอย่าง MarkZuckerbergOfficial.com ขึ้นด้วย ล่าสุดเฟซบุ๊กยังคงเตรียมฟ้อง “มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก 2” หลังจากเริ่มขู่อย่างจริงจังไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากหนุ่มรายนี้ผ่ามาทำธุรกิจสุดพิลึกด้วยการเปิด “Like Store“ ร้านขาย Like ให้กลุ่มธุรกิจที่ต้องการคะแนนความชื่นชอบบนเฟซบุ๊ก แม้จำเลยจะมีชื่อเหมือนผู้ก่อตั้งบริษัทก็ตาม

มาร์ก ซักเกอร์เบิร์กคนใหม่นี้ มีนามเดิมว่า Rotem Guez รายงานระบุว่าชายอิสราเอลรายนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Mark Zuckerberg เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ชายคนนี้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarkZuckerbergOfficial.com ขึ้น โดยบนเว็บไซต์มีแถลงการณ์ว่าตัวเขาเคยฟ้องร้องเฟซบุ๊กครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคมที่ผ่านมา เพราะเฟซบุ๊กปิดหน้า Profile หรือประวัติที่เขาสร้างขึ้นและไม่ยอมให้มีการเข้าถึงหน้าประวัตินั้นอีก คาดว่าการเปิดหน้า Profile ครั้งนั้นมาจากธุรกิจที่มาร์กตัวปลอมทำ นั่นคือการเปิดบริษัท Like Store บริษัททำตลาดบนเครือข่ายสังคมหรือโซเชียลมาร์เก็ตติงซึ่งจะจำหน่ายคะแนน Like แก่บริษัทธุรกิจที่ต้องการหาทางลัดในการเพิ่มคะแนน Like ที่หน้าผลิตภัณฑ์หรือ brand page โดยในเว็บไซต์ภาษาอิสราเอลของมาร์กตัวปลอมโฆษณาไว้ชัดเจนว่าสามารถหาทางออก ให้บริษัทที่กังวลว่าไม่มีชาวเฟซบุ๊กเข้ามาเยี่ยมชมหน้าผลิตภัณฑ์ เพราะ Like Store สามารถเนรมิตคะแนน Like นับ 1,000 นับ 10,000 ได้ในพริบตา เดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทที่ปรึกษาด้านกฏหมายของเฟซบุ๊ก Perkins Coie เคยส่งจดหมายเตือนว่าจะฟ้องมาร์กตัวปลอมเพราะ Like Store นั้นฝ่าฝืนกฏ Terms of Service ของเฟซบุ๊ก โดยระบุให้มาร์กตัวปลอมปิดบริษัทและปิดกั้นสิทธิการใช้งานเฟซบุ๊กทุกกรณีของ Like Store สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นแรงบีบที่ทำให้มาร์กตัวปลอมตัดสินใจ เปลี่ยนชื่อเป็น Zuckerberg อย่างถูกต้องตามกฏหมายเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดย 1 สัปดาห์ให้หลัง เฟซบุ๊กยังคงขู่ฟ้องร้องมาร์กตัวปลอมเรื่อง Like Store โดยที่ยังไม่รู้ว่าเฟซบุ๊กกำลังขู่ฟ้องคนที่มีชื่อเหมือนผู้ก่อตั้งบริษัท ไม่ว่างานนี้จะลงเอยอย่างไร แต่หนุ่มอิสราเอลรายนี้แรงสุดเหวี่ยงด้วยการเปิดบัญชี Twitter ในชื่อ @iMarkZuckerberg แถมยังเปิดหน้าประวัติเฟซบุ้กด้วยชื่อใหม่พร้อมโชว์บัตรประชาชนและหนังสือ เดินทางที่เปลี่ยนชื่อเป็นมาร์ก ซักเกอร์เบิร์กเรียบร้อย …งานนี้ ศรีธนญชัยต้องเรียกพ่อเลยทีเดียว…

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This